Bàn làm việc đứng - Sản phẩm bình thường trở nên phi thường

 Điều gì khiến cho bàn làm việc đứng - Một sản phẩm bình thường trở nên phi thường. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bàn làm việc đứng - Sản phẩm bình thường trở nên phi thường
Bàn làm việc đứng - Sản phẩm bình thường trở nên phi thường
Nguồn: Internet

Bàn làm việc văn phòng kiểu ngồi rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Đứng ít nhất 2 giờ sẽ giúp tăng cường sức khỏe và năng suất làm việc. Bàn làm việc đứng ra đời như một giải pháp mới. Chúng có thể thay thế bàn làm việc ngồi mà không gây gián đoạn công việc, là một giải pháp tuyệt vời cho sức khỏe.

Những lợi ích tuyệt vời bàn làm việc đứng mang lại

Có rất nhiều công ty đang kinh doanh bàn đứng. Bàn làm việc đứng mang lại nhiều ưu điểm cho khách hàng vì nhiều lý do. Tuy nhiên, không thể bỏ qua giải pháp phục hồi sức khỏe. Có thể nói đến:

Giảm béo phì

Béo phì là một vấn đề nghiêm trọng. Trong khi mỗi người dành ra hàng giờ mỗi ngày để đến phòng tập để duy trì hình dáng cơ thể. Một trong những lý do gây ra bệnh béo phì chính là ngồi. Vậy bàn làm đứng là giải pháp tuyệt vời nhất rồi còn gì?

Bệnh béo phì
Bệnh béo phì
Nguồn: Internet

Ngồi lâu hàng giờ làm chậm quá trình trao đổi chất, tăng cao tích lũy chất béo. Điều này, không có nghĩa là bạn đứng suốt ngày. Đây không phải là giải pháp.

Giải pháp

Bất kể cái gì quá nhiều cũng không tốt. Vì thế, đứng làm việc trong nửa giờ. Sau đó, di chuyển về phía ghế trong nửa giờ. Cân bằng là chìa khóa bảo vệ sức khỏe , cải thiện năng suất làm việc hiệu quả.

Mẹo vàng

Hãy lưu ý điều chỉnh chiều cao bàn làm việc đứng ở mức độ phù hợp. Cài đặt màn hình ngang tầm mắt. Khi gõ bàn phím khuỷu tay nên đặt trong hình dạng chữ L.

Đứng lâu giúp tăng tuổi thọ

Nếu bạn muốn sống lâu hơn thì tráng ngồi lâu hơn. Bạn sẽ có thêm được 2 năm tuổi thì khi đứng trước bàn làm việc. Sử dụng thảm chống mệt mỏi kết hợp với bàn đứng là giải pháp tuyệt vời. Những tấm thảm này hỗ trợ giảm áp lực chuyển động ở bàn chân. Bàn đứng giúp cơ thể trở lại sự liên kết tự nhiên của nó.

Bàn làm việc đứng có khả năng tạo ra năng lượng tích cực khi bạn làm việc

Nếu được chọn giữa hai tư thế làm việc thì đứng là một lựa chọn tốt hơn ngồi. Đứng giúp bạn cải thiện tâm trạng và mức năng lượng tốt hơn ngồi. Bạn có nhận ra rằng khi ngồi bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ hơn không? Đứng khiến cho bạn luôn phải vận động liên tục. Vận động là chìa khóa tốt cho bạn những ngày làm việc năng động.

Năng lượng tích cực được tạo ra khi sử dụng bàn làm việc đứng
Năng lượng tích cực được tạo ra khi sử dụng bàn làm việc đứng
Nguồn: Internet

Đứng được xem như bài tập giảm cân

Tư thế đứng giúp cho các cơ ở bụng, chân và mông thẳng trong nhiều giờ. Đứng lâu làm giảm lượng calo đáng kể.

Hữu ích cho những bệnh nhân đau lưng kinh niên

Một nghiên cứu gần đây cho thấy bệnh nhân giảm hẳn đau lưng khi sử dụng bàn đứng 31,8% so với ngồi trên ghế. Bàn làm việc đứng giúp thẳng lưng, không gây áp lực lên cơ xương của bạn. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm đau lưng.

Giảm nguy cơ ung thư

Ung thư tuyến vú và ung thư đại tràng chủ yếu là do ngồi lâu. Việc sử dụng bàn đứng tạo ra một lối sống năng sống, giảm tác động xấu đến sức khỏe, ngăn ngừa ung thư và một số loại bệnh lý khác.

Cải thiện tuần hoàn máu

Những chiếc bàn làm việc đứng giúp cải thiện lưu thống máu. Thay vì ngồi cả ngày trên ghế và giữ cho đôi mặt của bạn mắc kẹt vào màn hình thì việc đứng sẽ khiến cho đôi mắt được điều tiết tốt hơn.

Lưu thông máu tốt
Lưu thông máu tốt
Nguồn: Internet

Ngồi liên tục suốt nhiều giờ đồng hòa làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiều đường tuýp 2. Bàn làm việc đứng giúp lượng đường ổn hơn thay vì ngồi. Vì thế, nếu bạn mắc tiểu đường thì nên kết hợp sử dụng bàn đứng và tăng cường việc tập luyện thể dục thể thao.

Chỉ một chiếc bàn làm việc đứng mà nó có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như vậy. Tuy nhiên, bạn nên chọn bàn đứng phù hợp với cơ thể và công việc của mình. Tuy nhiên, có một số đối tượng không nên sử dụng bàn làm việc đứng. Bạn có thể tham khảo thêm và tìm mua cho mình một chiếc bàn làm việc phù hợp nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét