Thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ

Doanh nghiệp về công nghệ mang những đặc thù riêng trong cách làm việc lẫn văn hóa công ty. Vì thế, khi thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này, người thi công và chủ đơn vị cần xem xét rất nhiều yếu tố. Làm thế nào để xây dựng một không gian độc đáo mà vẫn đảm bảo những yêu cầu cơ bản?

Thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ
Thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ
Nguồn: Internet

Đặc thù của những doanh nghiệp về công nghệ

Công nghệ hay công nghệ thông tin là ngành mang tính chất thời đại. Nó như một dòng chảy vô tận và phát triển theo từng ngày. Có thể nói rằng công nghệ là ngành liên quan đến sáng tạo đến khá nhiều vấn đề chứ không chỉ đơn giản là những dãy số hay những đoạn code trên màn hình máy tính. Vì vậy, những người làm trong ngành công nghệ cũng cần phải sáng tạo, tư duy tốt và khả năng chịu áp lực cao.

Công nghệ thông tin ngày nay đòi hỏi sự sáng tạo rất cao
Công nghệ thông tin ngày nay đòi hỏi sự sáng tạo rất cao
Nguồn: Internet

Đối với một vài vị trí đặc biệt trong doanh nghiệp với công nghệ thông tin như Coder, quản trị mạng đều là những vị trí phải tiếp xúc với thiết bị máy tính ở cường độ cao dễ gây ra căng thẳng. Hoặc những vị trí liên quan đến đồ họa là nhóm người cần đưa ra nhiều ý tưởng. Điều họ cần là một môi trường làm việc cho họ cảm hứng sáng tạo để họ có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

Ngành công nghệ thông tin cũng luôn mang tâm thế sẵn sàng tiến về phía trước để kiến tạo sự đột phá về ý tưởng mới cho doanh nghiệp.

2 lưu ý thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ

Dựa trên những đặc trưng riêng về ngành công nghệ. Việc thiết kế phòng làm việc cần mang lại sự thuận tiện tối đa. Tất cả đều hướng đến mục đích mang lại sự thoải mái để nhân viên giảm bớt căng thẳng và có thêm nhiều cảm hứng sáng tạo.


Thiết kế văn phòng làm việc hiện đại đồng thời thể hiện phong cách, sứ mệnh mà công ty về công nghệ đang theo đuổi.

Lựa chọn màu sắc chủ đạo của thiết kế thống nhất với màu của thương hiệu

Nếu màu sắc thương hiệu ấn định trên logo và các ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp đã có thì kiến trúc sư nên tận dụng tối đa đặc điểm này để lựa chọn màu sắc chủ đạo trong thiết kế văn phòng hoặc lấy những màu nằm cùng phổ màu với chúng.

Màu sắc của văn phòng làm việc không nên sặc sỡ gây nên tình trạng rối mắt, chỉ nên hạn chế từ 1-3 màu. Đây không chỉ là một trong những nguyên tắc về truyền thông hình ảnh công ty mà còn mang nét văn hóa của doanh nghiệp giúp những đối tác ghi nhớ hình ảnh của bạn nơi làm việc, truyền tải đến họ hình ảnh nơi bạn làm việc, một tinh thần tích cực, hứng khởi.

Thiết kế văn phòng kích thích sự sáng tạo với màu vàng là điểm nhấn
Thiết kế văn phòng kích thích sự sáng tạo với màu vàng là điểm nhấn
Nguồn: Internet

Những màu sắc chủ đạo của văn phòng làm việc hiện đại có thể không xuất hiện trong tất cả các thiết kế. Tuy nhiên, nên có điểm nhấn cùng sự phối hợp hài hòa với những gam màu tương phản nhau. Bên cạnh đó, những công ty về công nghệ thường có xu hướng sử dụng những tông màu trầm tối giản như xanh, xám, đen muốn giúp chúng không bị đơn điệu, hãy kết hợp màu tương phản.

Ưu tiên cho kiểu thiết kế văn phòng hiện đại phong cách mở

Ngoài trừ những vị trí đặc biệt cần đến những không gian riêng tư như phòng lãnh đạo, bộ phận an toàn bảo mật thông tin, coder cần mức độ tập trung cao thì đa số những bộ phận khác của công ty công nghệ nên thay đổi xu hướng thiết kế sang phong cách mở để mọi người dễ tương tác, kết nối với nhau. Văn phòng theo không gian mở phá bỏ ngăn cách làm cho nơi làm việc gần gũi hơn, nhân viên sẽ đỡ căng thẳng, áp lực hơn.

Văn phòng theo không gian mở là lối thiết kế chưa bao giờ lỗi thời
Văn phòng theo không gian mở là lối thiết kế chưa bao giờ lỗi thời
Nguồn: Internet

Vấn đề bố trí nội thất phòng làm việc của văn phòng doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ cũng nên xem xét kỹ. Nếu như những doanh nghiệp của lĩnh vực nghĩ rằng những công ty công nghệ thường chỉ có bàn ghế và những bức tường trống vắng thì thực tế ngày nay những công ty liên quan đến công nghệ lại mang một diện mạo hoàn toàn khác.

Dễ thấy các công ty công nghệ có xu hướng thiết kế phòng làm việc với những bức tường đa sắc màu được trang trí phong phú. Những loại tranh ảnh giúp khơi dậy sự sáng tạo của nhân viên tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiết với nhiều góc giải trí, tạo điều kiện sáng tạo hết mức cho nhân viên.

Thiết kế phòng làm việc cho doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ vừa là thử thách vừa là trải nghiệm thú vị. Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi tư duy về ngành nghề này, văn phòng làm việc công nghệ hiện nay mang khuynh hướng hiện đại không còn bó buộc cứng nhắc như truyền thống nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét